[Văn hóa-Lao Động] - Người đẹp Việt khoe dáng bên trang phục điêu khắc cực kỳ độc đáo

Mới đây, người đẹp Tống Diệu Hằng có dịp tới Nga để tham dự triển lãm độc đáo tưởng nhớ công nương Grace Kelly của nghệ sĩ Nikos Floros tại Bảo tàng Học Viện nghệ thuật ở St. Petersburg (Nga). Triển lãm này gợi lại hình ảnh những bộ trang phục, phụ kiện nổi tiếng, được coi là những mẫu thời trang tiêu biểu của biểu tượng thời trang Grace Kelly.



Người đẹp Tống Diệu Hằng được đích thân bạn thân - nghệ sĩ Nikos Floros mời sang Nga tham dự triển lãm để chiêm ngưỡng những tác phẩm độc đáo, lộng lẫy của ông tại Nga.


Những tác phẩm độc đáo của Nikos Floros là những thiết kế độc nhất vô nhị, được sáng tạo từ các chất liệu tái chế như các lon nhôm đã qua sử dụng, sau đó ông biến thành các chất liệu vải để tạo nên những bộ đồ lộng lẫy.


Niềm cảm hứng lớn lao của ông là về những người phụ nữ nổi tiếng như Nữ hoàng Elizabeth I, Katherine vĩ đại, Maria Callas và Grace Kelly…


Triển lãm hồi tưởng của Nikos Floros tại Saint Petersburg trưng bày những bộ trang phục điêu khắc độc đáo "nhằm tôn kính Maria Callas và Grace Kelly".


Tâm điểm là bộ điêu khắc tuyệt tác lấy cảm hứng từ bộ đồ cưới rất đẹp Grace Kelly mặc trong lễ cưới với hoàng tử Rainer của Monaco.



Các tác phẩm của ông đã từng đi vòng quanh thế giới, từ Monte Carlo Monaco tới Bảo tàng Phụ nữ Quốc gia về nghệ thuật Washington DC, cung điện Hofburg tại Vienna, Áo; Bảo tàng nghệ thuật Mỹ Whitney và CLB thủ đô thành phố New York…


Nikos Floros đã được nhận nhiều giải thưởng tại nhiều nước với những tác phẩm độc đáo của mình.