[Thể thao -Báo Bóng Đá] - 5 điều rút ra từ trận M.U 1-1 Bayern Munich

Manchester United bước vào trận đấu ngày thứ Ba với tư cách chiếu dưới. Xếp thứ 7 ở Anh, họ bị coi là khó có cửa trước nhà vô địch Đức và châu Âu, Bayern Munich.


M.U đã có một trận đấu quả cảm trước Bayern

Do đội bóng Đức đã bỏ túi chức vô địch Bundesliga, họ có thể cho nghỉ một số trụ cột vào cuối tuần để chuẩn bị cho trận đấu này. Trong khi Bayern nắm quyền kiểm soát bóng áp đảo, nhưng Man United có vẻ là đội thất vọng hơn với trận hòa 1-1, bởi lẽ họ mới là đội có những cơ hội tốt nhất. Dưới đây là những điều rút ra từ trận đấu này:

Video M.U 1-1 Bayern

Vidic đang làm hết sức để có cuộc chia tay tốt đẹp
Nemanja Vidic đã đồng ý gia nhập Inter Milan vào cuối mùa này, nên một số CĐV áo đỏ đã bắt đầu đặt câu hỏi liệu anh có nên tiếp tục đeo băng đội trưởng trong những tuần lễ còn lại của mùa giải. Sau màn trình diễn rạng sáng nay với bàn thắng cực kỳ quan trọng, những CĐV đó có lẽ sẽ muốn rút lại những lời phàn nàn của họ. Vidic rõ ràng muốn ra đi trong vinh quang và đang làm tất cả những gì có thể để điều đó xảy ra. Anh đã có pha xử lý chính xác giúp Man United vươn lên dẫn 1-0 trong hiệp 2 sau khi đón được đường phạt góc từ Wayne Rooney.




Fellaini không thể đá chính trong lượt về
Marouane Fellaini chỉ còn là cái bóng mờ của cầu thủ từng gieo rắc kinh hoàng ở Everton. Thời đó, anh là một tiền vệ đầy sức mạnh, không chiến giỏi, giữ bóng khéo léo và tham gia tích cực vào các pha tấn công. Fellaini đã được đá chính trước Bayern nhưng hiệp 1, anh liên tục làm mất bóng, thất bại trong các pha không chiến và đưa ra hết quyết định sai lầm này tới quyết định sai lầm khác. Các khán đài ở Old Trafford thậm chí đã vang lên những tiếng hoan hô mỉa mai khi Fellaini đánh đầu phá được một quả tạt đơn giản của Bayern trong hiệp 1. Anh chơi khá hơn trong hiệp 2, nhất là đóng góp trong tấn công, nhưng có lẽ HLV David Moyes nên để Darren Fletcher đá chính trong trận lượt về ở Đức. Chính tiền vệ người Bỉ đã để sổng Bastian Schweinsteiger dẫn tới bàn thua cực kỳ đáng tiếc của Man United.




Welbeck sẽ còn hối tiếc vì trận đấu này
Danny Welbeck bị đối xử quá khắt khe khi không được công nhận một bàn thắng vào đầu trận do trọng tài nhận định anh cao chân, dù tình huống đó cũng một phần do Javi Martinez cúi đầu quá thấp. Tuy nhiên trước giờ nghỉ, Welbeck đã có một cơ hội vàng để đưa Man United lên dẫn trước khi đối mặt với thủ thành Bayern Manuel Neuer. Một pha dứt điểm gọn ghẽ là đủ, nhưng anh lại làm quá phức tạp và bỏ lỡ cơ hội mười mươi đó.




Buttner có một trận đấu đáng tự hào
Sự vắng mặt của Patrice Evra vì án treo giò gây ra rất nhiều lo lắng với các CĐV áo đỏ bởi người đá chính là Alexander Buttner. Trong khi anh đã chứng tỏ được khả năng của mình trong tấn công, Buttner còn thiếu tin cậy trong phòng ngự. Tuy nhiên, dù khá chật vật trong một số tình huống ở hiệp 1, Buttner ngày càng tự tin khi trận đấu trôi đi. Anh nhận được những tràng pháo tay vang dội từ các khán đài sau khi phải rời sân vì chấn thương trong hiệp 2 và Moyes có thể sẽ rất tiếc vì không có Buttner cho trận lượt về.




Hàng thủ chắp vá của Man United đã làm được việc
Man United vào trận với trung vệ Phil Jones chơi hậu vệ phải, bộ đôi “người cao tuổi” Rio Ferdinand và Vidic ở vị trí trung vệ và một Buttner còn non nớt bên cánh trái. Đó chắc chắn không phải là hàng thủ lựa chọn số 1 của đội bóng áo đỏ. Rồi Buttner còn dính chấn thương, khiến Jones phải chơi ở vị trí hậu vệ trái hoàn toàn xa lạ, và tiền vệ phải Antonio Valencia bị buộc lui về đá hậu vệ phải. Đó là một tình thế rất đáng lo ngại khi bạn đối đầu với nhà vô địch Đức và châu Âu, nhưng hàng thủ Man United đã có một buổi tối đáng tự hào. Họ sẽ thất vọng vì đã để thủng lưới một bàn trên sân nhà, nhưng vào buổi tối mà nhiều người nghĩ Man United sẽ thua tan nát, họ đã đứng vững.