[Xã hội-Lao Động] - Vụ cháu bé bị bố dùng điếu cày đánh chết: Xót xa đám tang lặng lẽ trong chiều mưa gió

Di ảnh lập vội của cháu Đỗ Doãn Lộc khiến nhiều người đến viếng thăm phải nghẹn ngào xót xa. Cậu bé 8 tuổi trắng trẻo, hiền lành còn bặm môi ngây thơ từ bức hình chụp ảnh thẻ học sinh vào lớp 1, nay đã thành di ảnh ra đi cùng cháu bé.


Trong buổi chiều muộn mưa gió, con phố nhỏ Nhà Chung (phường Tiền An – TP.Bắc Ninh) ngập chìm trong nỗi đau xót trước sự ra đi của cháu Đỗ Doãn Lộc. Ngôi nhà nhỏ cấp bốn lợp mái phibrôximăng - khi còn sống cháu Lộc ở - chưa bao giờ đông như buổi chiều hôm nay.
Những người thân, hàng xóm, bạn bè và cả những người chưa từng quen biết gia đình Lộc cũng đã đến chia buồn, thắp nén nhang tiễn đưa cháu Lộc về nơi an nghỉ cuối cùng. Một đám tang vội vã với những đồ cúng, thủ tục tang lễ đơn giản và nhanh chóng cho cháu bé xấu số bị bố đánh dã man đến chết. Trên chiếc bàn thờ nhỏ mới lập chỉ có di ảnh của cháu, những nén nhang nghi ngút khói và bộ quần áo mới chưa kịp mặc. Chiếc áo quan nằm giữa ngôi nhà ẩm thấp được thắp những ngọn nến sáng để dẫn đường cho cháu về nơi an nghỉ cuối cùng… Dòng người nối tiếp nhau đứng trước di ảnh cháu ngậm ngùi mà đau xót cho số phận cháu Lộc.

Chiếc áo quan được đưa lên xe tang, dòng xe chậm chậm lăn bánh tiễn cháu Lộc về nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang nhân dân thành phố Bắc Ninh. Các đoàn thể chính quyền địa phương, hàng xóm láng giềng và những người thương tiếc cháu Lộc đều đội mưa đã viếng, thắp nhang cho vong linh nhỏ bé.

Những hình ảnh tại đám tang được PV Lao Động chụp lại: