[Thể thao -TinTheThao] - U19 Việt Nam chuẩn bị cho các giải đấu: Xem nhẹ giải khu vực?

Theo kết quả bốc thăm vừa được AFF công bố, tại Giải U19 Đông Nam Á vào tháng 9 tới, nằm chung bảng với Australia và Nhật Bản, những đối thủ được đánh giá rất cao. Trong khi đó, cả 3 đội cùng khu vực là Thái Lan, Myanmar và Indonesia lại nằm cùng bảng với nhau.

Việc nằm cùng bảng với Australia và Nhật khiến cho cơ hội giành vé vào bán kết của U19 Việt Nam bị đe dọa . Bởi việc U19 Australia thua U19 Việt Nam với tỷ số 1-5 hồi năm ngoái được xem là “tai nạn” nhiều hơn. Trong khi đó, U19 Nhật Bản lại “trên cơ” hoàn toàn khi vùi dập thầy trò ông Guillaume với tỷ số đậm 7-0 hồi tháng 1 vừa rồi.


HLV trưởng Guillaume cho rằng giải đấu U19 Đông Nam Á chỉ là sự chuẩn bị của các đội cho Giải VCK U19 châu Á. Ảnh: Hoàng Hùng

Nhiều người đang lo ngại cho cơ hội của U19 Việt Nam ở giải khu vực trên sân nhà sắp tới. Tuy nhiên, HLV trưởng Guillaume thì không có cảm giác như vậy. Khi được đề nghị nhận định về việc lọt vào bảng đấu khó khăn, ông thầy người Pháp cho biết: “Không có gì phải lo lắng vì giải Đông Nam Á được xem là đợt thử sức của tất cả các đội trước khi bước vào VCK U19 châu Á. Được gặp các đối thủ mạnh tại giải đấu này ngay từ vòng bảng là cơ hội tốt cho các học trò của tôi chuẩn bị tốt cho VCK”.

HLV Guillaume chỉ coi giải Đông Nam Á là cử dượt không hơn không kém. U19 Việt Nam chỉ thật sự đặt trọng tâm vào VCK Giải U19 châu Á với mục tiêu giành vé dự U20 World Cup 2015.

Cũng như U19 Việt Nam, Nhật Bản khi nhận lời tham dự Giải U19 Đông Nam Á lại xem đây là một bài test quan trọng cho giải châu Á. Liên đoàn bóng đá Nhật đã đề nghị tất cả các đội bóng của khu vực này và cả Australia cần phải đem lực lượng mạnh nhất tham dự, để họ có dịp rà soát lực lượng và kiểm tra khả năng của mình.

Thử sức ở đấu trường này để bước vào trận đánh lớn châu Á đang là mục tiêu chung của chủ nhà, Nhật Bản lẫn các đội bóng giàu tham vọng khác như Indonesia hay Myanmar.