[Thể thao -Bongda.com.vn] - Ibrahimovic: "Đây là cơ hội cuối cùng để tôi thắng Champions League"

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận tứ kết với Chelsea, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic cho biết Paris Saint-Germain là đội bóng cuối cùng trong sự nghiệp của anh ở châu Âu, và mùa giải này cũng là cơ hội tốt nhất để anh có thể giơ cao cúp vô địch Champions League.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận tứ kết với Chelsea , tiền đạo Zlatan Ibrahimovic cho biết Paris Saint-Germain là đội bóng cuối cùng trong sự nghiệp của anh ở châu Âu, và mùa giải này cũng là cơ hội tốt nhất để anh có thể giơ cao cúp vô địch Champions League .

Ibrahimovic là một trong những cầu thủ không có duyên với cúp vô địch Champions League. Trước khi đầu quân cho Paris Saint-Germain (PSG), Ibrahimovic từng thi đấu cho các CLB Juventus (Ý), Inter Milan (Ý), Barcelona (Tây Ban Nha) và AC Milan (Ý). Tuy nhiên, khi Ibrahimovic khoác áo đội bóng nào thì đội bóng đó thi đấu sa sút tại Champions League, khiến ngôi sao người Thụy Điển vẫn chưa một lần được sờ tay vào chiếc cúp danh giá này.

Ở mùa giải năm nay, Ibrahimovic đang đạt hiệu suất ghi bàn rất cao với 40 bàn sau 42 trận, trong đó có 10 bàn tại Champions League. Tuy nhiên, do đã lớn tuổi (32 tuổi) nên ngôi sao người Thụy Điển thừa hiểu nếu không vô địch Champions League mùa bóng năm nay, Ibrahimovic sẽ khó có cơ hội vô địch ở các mùa giải tới.


Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic - Ảnh: Getty Images

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận gặp Chelsea, Ibrahimovic cho biết: "Tôi nghĩ rằng đây là thời điểm tốt nhất để tôi có thể vô địch Champions League. PSG đang có mặt ở tứ kết và chúng tôi sẽ phải đương đầu với một đội bóng lớn. Chúng tôi không có gì để mất. PSG không có nhiều kinh nghiệm ở Champions League, còn Chelsea lại rất dày dạn ở giải đấu này với hơn 10 năm kinh nghiệm. Chelsea là một đội bóng tuyệt vời. Họ đã vô địch Europa League, Champions League và đang thi đấu rất tốt. Đây sẽ là một cuộc đối đầu thú vị".

Ở mùa giải năm ngoái, PSG cũng lọt vào tứ kết Champions League (hòa Barcelona 3-3 và bị loại bởi luật bàn thắng sân khách). Nhưng theo Ibrahimovic, PSG mùa bóng năm nay mạnh hơn hẳn, và đó là cơ sở để anh tin PSG sẽ tiến xa hơn so với mùa giải trước.

"Có một sực khác biệt lớn ở đội hình hiện tại so với mùa giải năm ngoái. Đây là năm thứ 2 chúng tôi chơi cùng nhau nên mọi thứ đã được cải thiện rất nhiều. PSG bây giờ mạnh hơn hẳn so với mùa giải trước".

Ngoài ra, Ibrahimovic cũng dành những lời khen ngợi cho HLV Jose Mourinho - thầy cũ của anh tại Inter Milan (2008-09). "Mọi người đều đặc biệt theo cách riêng của họ. Là một HLV, Jose Mourinho đã giành được mọi thứ ngoại trừ World Cup và Euro".

"Mourinho là một HLV xuất sắc và cũng là một người đàn ông tuyệt vời. Tôi hiểu rất rõ ông ấy, bởi chúng đã từng làm việc cùng nhau tại Inter Milan. Tôi luôn có quan hệ tốt với ông ấy và bây giờ vẫn như vậy".

Trận tứ kết lượt đi Champions League giữa PSG và Chelsea sẽ diễn ra trên sân Công viên các Hoàng tử (Pháp) vào lúc 01g45 ngày 3-4.