[Thể thao -Bongda.com.vn] - PSG vs Chelsea: Cuộc chiến giữa tiền và tiền

(BongDa.com.vn) - Lá thăm may rủi đã đưa "gã nhà giàu" của Pháp, PSG đụng độ một "gã nhà giàu" khác tại Anh là Chelsea.



Kể từ mùa giải 2011/12, khi đến với PSG, vị tỷ phú Nasser Al-Khelaifi đã chi nhiều, rất nhiều tiền để biến một đội bóng tầm trung tại Pháp trở thành một thế lực ở châu Âu. Cụ thể, ông đã tiêu tốn đến 345 triệu bảng để mang về những bản hợp đồng hàng đầu thế giới.

Ở mùa giải đầu tiên, PSG đã tạo nên cơn sóng trên thị trường chuyển nhượng với 93 triệu bảng để mang Javier Pastore (37 triệu Bảng) Thiago Motta (10 triệu Bảng), và nhiều cầu thủ khác. Kế tiếp, cả thế giới phải nhìn nhận PSG bằng một cặp mắt khác khi họ lần lượt đưa về Thiago Silva (37 triệu Bảng), Lucas Moura (35 triệu Bảng), Lavezzi (26 triệu Bảng) và Ibrahimovic (19 triệu Bảng)... nâng tổng chi phí lên đến con số 132 triệu bảng.


Ibrahimovic đang tỏa sáng tại PSG. Ảnh: Internet

Bước đầu thành công tại Ligue, tuy nhiên, "túi tiền" không đáy của PSG vẫn muốn bành trướng uy thế của mình tại châu Âu và tham vọng đó đã được cụ thể hóa với 120 triệu Bảng để tăng thêm chiều sâu cho đội hình, nổi bật với Cavani (56 triệu Bảng), Marquinhos (27 triệu Bảng), Cabaye (22 triệu Bảng) vào đầu mùa giải năm nay.

Tính tổng cả 3 năm từ khi lên nắm quyền PSG, Nasser Al-Khelaifi đã nâng giá trị đội hình của đội bóng nước Pháp từ 90,5 triệu Bảng lên tới 375 triệu Bảng, gấp 4 lần. Tuy nhiên, đêm nay, họ sẽ đụng độ một đội thủ mà trước đó đã đi theo con đường mà họ đang bước qua, Chelsea.

Đội bóng nước Anh nhờ sự hậu thuẫn của Abramovich, trong 3 mùa giải vừa qua đã tiêu tốn 336 triệu bảng để đáp ứng tham vọng của mình tại giải quốc nội lẫn châu Âu. Ở mùa 2011/12, The Blues tiêu 91 triệu Bảng với hai cái tên đáng chú ý là Juan Mata (23,5 triệu Bảng) và Romelu Lukaku (19,3 triệu Bảng).

Mùa giải tiếp theo, Chelsea cũng ném tiền qua thị trường chuyển nhượng với con số 102 triệu bảng với những cái tên nổi bật như Eden Hazard (35 triệu Bảng), Oscar (28 triệu Bảng). Và ở mùa giải năm nay, Mourinho vẫn thể hiện mức độ tiêu tiền khủng khiếp của mình khi chi ra 113 triệu bảng để mang về những cầu thủ chất lượng như Willian (31 triệu Bảng), Nemanja Matic (22 triệu Bảng) và Andre Schurrle.

Tính chung lại, số tiền mà cả hai gã nhà giàu đã chi ra trong 3 mùa giải năm nay lên đến con số 761 triệu bảng. Và đêm nay, cuộc chiến giữa hai đội sẽ là cuộc chiến của tiền và tiền.